3 เรื่องที่ควรรู้ก่อนตัดสินใจซื้อ Digital Menu Board

Digital Menu Board

Digital Menu Board คืออะไร?

       Digital Menu Board คือเมนูที่แสดงผลอยู่บนหน้าจอแบบดิจิทัล ซึ่งโดยทั่วไปแล้วจะติดตั้งบนผนังหรือวางไว้ในที่ที่เห็นได้ชัดเจน ช่วยให้ลูกค้าสามารถดูเมนูของคุณในขณะที่ยังรอคิวอยู่ หรือดูว่ามีตัวเลือกอะไรบ้างก่อนที่จะไปที่เคาน์เตอร์

       แล้วธุรกิจหรือหน้าร้านของคุณจำเป็นต้องใช้หรือไม่ ? อะไรเป็นสิ่งที่คุณควรรู้ก่อนการตัดสินใจซื้อ ในบทความนี้จะพาคุณมาหาคำตอบแบบคร่าวๆ ว่าการมี Digital Menu Board จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพ เพิ่มรายได้ให้กับธุรกิจของคุณได้หรือไม่

digital menu board argo-tea-menu

1. บริการของคุณเป็นแบบ Walk-Up หรือไม่ ?

       Digital Menu Board เหมาะสำหรับธุรกิจที่มีลักษณะหน้าร้านแบบเปิดโล่ง มีเคาน์เตอร์ลงทะเบียนหรือเคาน์เตอร์ที่ลูกค้าสามารถเดินเข้าไปได้ เช่น ร้านอาหาร ร้านค้าขนาดเล็ก บุฟเฟ่ต์ โรงอาหาร หรือร้านขายยา ซึ่งการใช้ Digital Menu Board ในธุรกิจประเภทนี้จะช่วยให้ลูกค้าสามารถดูเมนูได้ง่ายและหลากหลายที่ในร้านค้าของคุณ เพียงแค่ลองเลือกสถานที่ติดตั้งที่สามารถมองเห็นได้ชัดเจน และเข้าถึงได้ง่ายที่สุด

       ตัวอย่างเช่น ในโรงอาหาร การติดตั้ง Digital Menu Board ไว้ใกล้ทางเข้า อาจเป็นตำแหน่งที่ดีสำหรับการลงรายการอาหารพิเศษประจำวันหรือประจำสัปดาห์ หรือสำหรับการกำหนดราคาสำหรับรายการอาหารตามสั่ง เนื่องจาก Digital Menu Board สามารถปรับให้ข้อความมีขนาดใหญ่ขึ้นได้ แม้ลูกค้าอยู่ในระยะไกลก็สามารถมองเห็นและอ่านได้ง่าย 

       หากเป็นสถานประกอบการที่ลูกค้าสามารถเดินไปจ่ายค่าอาหารหรือเครื่องดื่มที่เคาน์เตอร์ได้ การติดตั้ง Digital Menu Board ที่อ่านง่ายก่อนถึงเคาน์เตอร์ชำระเงิน จะช่วยให้ลูกค้ามีเวลามากขึ้นในการดูเมนูล่วงหน้าโดยไม่รู้สึกว่าต้องเร่งรีบ โดยปกติแล้ว จะเห็นได้ในร้านอาหารแบบ Quick-Service ที่มีการแสดงบนผนังด้านหลังแคชเชียร์เหนือระดับสายตา 2-3 ฟุต หรือบนผนังหรือจุดสำหรับยืนรอคิวก่อนถึงเคาน์เตอร์ ซึ่งจะช่วยให้ข้อมูลเกี่ยวกับเมนูได้เร็วยิ่งขึ้นและไม่ต้องคอยต่อคิวเป็นเวลานาน

2. Update เมนูบ่อยแค่ไหน ?

       หากธุรกิจของคุณเปลี่ยนเมนูบ่อยๆ การใช้ Digital Menu Board นั้นจะมีประโยชน์ต่อคุณมาก เนื่องจากสามารถ Update ได้ทันทีแบบ Real-Time ซึ่งง่ายกว่าการออกแบบและต้องพิมพ์เมนูใหม่ นอกจากนี้ หากคุณมีสินค้าบางอย่างที่เป็นยอดนิยมและขายหมดเร็วก่อนช่วงเวลาปิดทำการ Digital Menu Board สามารถแก้ไขข้อมูลของเมนูได้ทันที โดยไม่ต้องให้ลูกค้าเสียเวลาในการสอบถาม 

       ซึ่งหมายความว่าเมนูนี้จะเป็นข้อมูลสถานะล่าสุดเสมอ  ทำให้พนักงานไม่จำเป็นต้องกังวลเกี่ยวกับการสื่อสารเมื่อมีการเปลี่ยนแปลงเมนูกับลูกค้า ซึ่งช่วยลดความหงุดหงิดที่ลูกค้าอาจมี หลังจากที่ใช้เวลาในตัดสินใจแล้วว่าต้องการสั่งเมนูอะไรไว้ก่อนล่วงหน้า

       นอกจากนี้ ยังหมายถึงการประหยัดเงินในการพิมพ์อีกด้วย แต่แน่นอนว่าค่าใช้จ่ายในการติดตั้ง Digital Menu Board นั้นค่อนข้างสูง เนื่องจากต้องประกอบด้วย หน้าจอ ซอฟต์แวร์ การบริการติดตั้ง และเวลา ซึ่งล้วนแต่เป็นส่วนที่ต้องคำนึงถึง โดยค่าใช้จ่ายนี้อาจแตกต่างกันไป ขึ้นอยู่กับบริการและผลิตภัณฑ์ที่คุณเลือกใช้ แต่หากคิดเรื่องการลงทุนที่ต้องใช้แล้ว Digital Menu Board จะสามารถประหยัดเงินให้กับธุรกิจของคุณได้เป็นจำนวนมาก เมื่อเทียบกับค่าใช้จ่ายที่ต้องพิมพ์ใหม่ทุกครั้ง เมื่อมีการเปลี่ยนแปลงเมนู 

digital menu board success story

3. คุณมีข้อเสนอพิเศษหรือโปรโมชั่นหรือไม่ ?

       ร้านขายของชำที่ต้องการเน้นสินค้าลดราคา หรือแม้แต่อาหารกลางวันและอาหารเย็นแบบพิเศษประจำวัน อาจได้รับประโยชน์จาก Digital Menu Board ด้วยเช่นกัน เนื่องจากช่วยทำให้รายการขายโดดเด่นขึ้น ด้วยการเน้นใช้ภาพที่สว่างหรือหมุนได้ ซึ่งเป็นวิธีที่ดีในการเน้นย้ำเมนูราคาพิเศษหรือผลิตภัณฑ์ใหม่ที่ลูกค้าอาจยังไม่รู้จัก

       นอกจากนี้ ยังสามารถ Interaction กับลูกค้าได้ สามารถเพิ่มการมีส่วนร่วมและสร้างประสบการณ์ซื้อที่ดีให้กับลูกค้าได้ ช่วยดึงดูด เพิ่มการรับรู้ได้มากขึ้น ทำให้ง่ายต่อการขายและเพิ่มยอดขายโดยรวมได้

       หากธุรกิจของคุณมีลักษณะใน 3 ข้อนี้ การตัดสินใจเลือกใช้ Digital Menu Board ก็เป็นตัวเลือกที่ดีในการเพิ่มยอดขายให้กับธุรกิจ ช่วยให้คุณ Update ป้ายเมนูได้อย่างง่ายดายตลอดทั้งวัน รวมถึงโปรโมชั่นพิเศษที่สามารถปรับเปลี่ยนได้ทันที

       Riverplus มีบริการออกแบบ ติดตั้ง Digital Signage Solution แบบครบวงจร ประสิทธิภาพเต็มระบบทั้ง Hardware และ Software จาก BrightSign เพียงต่อ Bright Sign Player เข้ากับจอแสดงผลของคุณ แล้วจัดการแสดงผลด้วย BrightAuthor Software คุณก็สามารถสร้างป้ายโฆษณา / ป้ายประชาสัมพันธ์ของคุณเองได้ง่ายเพียงไม่กี่ขั้นตอน และ Display ที่สามารถเลือกรูปแบบของจอได้ตามความต้องการ รวมถึง Software ที่สามารถใช้งานได้ง่าย จัดการเพียงไม่กี่คลิก คุณก็สามารถสร้างและแจ้งข้อมูลข่าวสารทุกอย่างได้ ไม่ว่าจะเป็นข้อความ รูปภาพ หรือคลิปวิดีโอ ไม่ต้องเสียเวลาพิมพ์ และจัดส่งอีกต่อไป! สามารถคลิกดูตัวอย่างการติดตั้งได้ที่ APPLICATION STORY

สามารถดูรายละเอียดได้ที่ >>  แนะนำกล่องควบคุม BrightSign 4 รุ่น ครบครัน ทนทาน จัดการง่าย

คลิกดู Display Product จาก Riverplus >> Multimedia Display Shop

อ้างอิงข้อมูลจาก : 

  • https://solutions.agneovo.com/blog/how-to-make-a-digital-menu-board#1
  • https://www.fastcasual.com/blogs/are-digital-menu-boards-right-for-your-business/