[Case Study] Video Wall ก้าวไปอีกขั้นกับนวัตกรรมการโฆษณาที่เหนือกว่า

cover-3-logo

          Video Wall คือการนำจอแสดงภาพหลายๆ จอ มาเรียงต่อกันเป็นแผง เพื่อให้ได้จอแสดงภาพที่มีขนาดใหญ่ตามต้องการ หากคุณกำลังมองหาการเพิ่มประสิทธิภาพให้กับสื่อประชาสัมพันธ์ ดึงดูดความสนใจ ด้วยหน้าจอขนาดใหญ่ หรือใช้ในการให้ความรู้ในองค์กร

          บทความนี้เราจะพาคุณไปดูเคสตัวอย่างการใช้งานจริง ที่ Riverplus ดำเนินการติดตั้งให้กับธุรกิจประเภทต่างๆ เพื่อให้ท่านศึกษาเป็นแนวทางและนำไปปรับใช้ให้เหมาะกับธุรกิจของคุณได้

 

Case Study 1 : ศูนย์กระเบื้องและสุขภัณฑ์

นำเสนอผลิตภัณฑ์ให้โดดเด่น สมจริง ดึงดูดสายตา เสมือนว่าผู้ชมได้ยืนอยู่หน้าห้องตัวอย่างด้วย video wall

          นำเสนอผลิตภัณฑ์ให้โดดเด่น สมจริง ดึงดูดสายตา  เสมือนว่าผู้ชมได้ยืนอยู่หน้าห้องตัวอย่าง ที่ใช้ผลิตภัณฑ์รูปแบบต่างๆ ในการตกแต่ง ช่วยให้ผู้จำหน่ายสามารถนำเสนอผลิตภัณฑ์ได้อย่างหลากหลาย อีกทั้งยังสามารถประหยัดพื้นที่ และค่าใช้จ่ายในการตกแต่งพื้นที่จริงอีกด้วย

          นอกจากนี้ยังมีฟังก์ชันที่เพิ่มความสะดวกในการปรับเปลี่ยน ควบคุมการแสดงผลหน้าจอ สื่อประชาสัมพันธ์ แม้ไม่มีพื้นฐานด้านการออกแบบ ก็สามารถทำได้ 

 

 

Case Study 2 : ศูนย์เรียนรู้และ Show room ผลิตภัณฑ์ 

สร้างความหรูหรา และทันสมัยให้กับพื้นที่ที่ใช้ในการนำเสนอข้อมูลของบริษัท และผลิตภัณฑ์ด้วย video wall

          สร้างความหรูหรา และทันสมัยให้กับพื้นที่ที่ใช้ในการนำเสนอข้อมูลของบริษัท และผลิตภัณฑ์ เพื่อสร้างความประทับใจให้กับคู่ค้า หรือแขกผู้มาติดต่อ อีกทั้งยังสามารถใช้ประโยชน์ในการเป็นฐานเรียนรู้ข้อมูลผลิตภัณฑ์ให้กับพนักงาน และพื้นที่จัดงานแถลงข่าวเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ของบริษัทอีกด้วย 

          ทั้งนี้ยังสามารถกำหนดขนาดให้เหมาะสมกับการใช้งานตามขนาดของพื้นที่ เช่น 1×3 จอ 2×2 จอ และยังรองรับไฟล์ได้หลากหลายประเภท เช่น รูปภาพ วิดีโอ หรือเอกสาร

 

 

Case Study 3 : KPI Board

บอร์ดแสดงจุดมุ่งหมาย เป้าหมายหลัก และความคืบหน้าในการบรรลุความสำเร็จขององค์กรด้วย video wall

          บอร์ดแสดงจุดมุ่งหมาย เป้าหมายหลัก และความคืบหน้าในการบรรลุความสำเร็จขององค์กร สร้างความตื่นตัว ความภาคภูมิใจ ช่วยแก้ไขและป้องกันความผิดพลาดที่เกิดขึ้นได้อย่างรวดเร็ว ทำให้ทุกคนในองค์กรเข้าใจเป้าหมาย ดำเนินการและปฏิบัติงานไปในทิศทางเดียวกันเพื่อให้บรรลุผล

 

Case Study 4 : ร้านค้าปลีก ร้านอาหาร

ป้ายโฆษณาหน้าร้านขนาดใหญ่ video wall ที่แสดงข้อมูลของสินค้าหรือบริการ เพื่อสร้างการสื่อสารที่เข้าใจง่าย

          ป้ายโฆษณาหน้าร้านขนาดใหญ่ แสดงข้อมูลของสินค้าหรือบริการ เพื่อสร้างการสื่อสารที่เข้าใจง่าย โดดเด่น และดึงดูด สร้างภาพลักษณ์ที่ดีทันสมัยให้กับร้าน ช่วยในการสร้าง Lead เพิ่มจำนวนลูกค้า และส่งผลให้ช่วยเพิ่มกำไรในธุรกิจได้อีกด้วย

 

 

Case Study 5 : ห้อง War room

Video wall เป็นส่วนที่จำเป็นสำหรับห้อง Monitor หรือห้อง War Room เพราะมีความได้เปรียบในเรื่องของขนาดจอที่ใหญ่

          การติดตามสถานการณ์ หรือเหตุการณ์สำคัญบางอย่าง ต้องใช้ข้อมูลจากหลายแหล่ง และหลายแง่มุม การนำข้อมูลที่จำเป็นทั้งหมด ขึ้นแสดงผลเพื่อการเฝ้าติดตามเป็นสิ่งสำคัญอย่างยิ่งในการวิเคราะห์ และการตัดสินใจเลือกใช้  โซลูชั่น วิดีโอวอลล์ จึงเป็นส่วนที่จำเป็นสำหรับห้อง Monitor หรือห้อง War Room เพราะมีความได้เปรียบในเรื่องของขนาดจอที่ใหญ่และสามารถเลือกได้ตามความเหมาะสมกับปริมาณข้อมูล อีกทั้งยังมีจุดเด่นในเรื่องของความสว่าง ความคมชัด  และระยะขอบจอที่เลือกได้ตามความต้องการ

 

 

Case Study 6 : ห้องประชุม

ห้องประชุมขนาดใหญ่ มีผู้เข้าร่วมการประชุมมาก จอแสดงผลขนาดใหญ่ video wall มีความสามารถในการแสดงผลที่คมชัดคือสิ่งที่สำคัญ

          ด้วยความต้องการจอแสดงผลขนาดใหญ่ ที่สามารถให้การแสดงผลที่คมชัด แม้จะมีแสงสว่างมากก็ตาม ห้องประชุมขนาดใหญ่ มีผู้เข้าร่วมการประชุมมาก จอแสดงผลขนาดใหญ่ที่มีความสามารถในการแสดงผลที่คมชัดคือสิ่งที่สำคัญ นอกเหนือจากคุณสมบัติด้านคุณภาพในการมองเห็นแล้ว ความสวยงามและความทันสมัยในเรื่องของภาพลักษณ์ก็เป็นเรื่องที่สำคัญไม่แพ้กัน ดังนั้น โซลูชั่นนี้จึงเป็นตัวเลือกที่เหมาะสมที่สุด

          จากเคสศึกษาทั้ง 5 ตัวอย่าง คุณจะพบว่าวิดีโอวอลล์สามารถนำมาใช้ในธุรกิจได้หลากหลายประเภท ทั้งธุรกิจค้าปลีก ห้างสรรพสินค้า องค์กรและธุรกิจต่างๆ เพื่อนำไปใช้สำหรับการโฆษณา ประชาสัมพันธ์ การมอนิเตอร์ข้อมูล หรือในห้องประชุม ซึ่งทำให้ได้รับประโยชน์ในแง่ของการดึงดูดความสนใจ เพิ่มกำไร สร้างยอดขายได้มากขึ้น ประชาสัมพันธ์ในองค์กร สร้างการรับรู้ เพื่อ Update ข้อมูลข่าวสารให้กับคนในองค์กร สามารถอำนวยความสะดวกในการร่วมแสดงความคิดเห็น การแชร์ไอเดียระหว่างผู้เข้าร่วมประชุม หรือการจัดการควบคุมข้อมูลจาก Input หลากหลายทาง เพื่อแสดงผลในจอเดียวที่ง่ายในการมอนิเตอร์ข้อมูล 

          สำหรับผู้ที่สนใจที่จะนำมาใช้งาน สามารถทำความรู้จักเพิ่มเติมเกี่ยวกับส่วนประกอบของ Video Wall เพื่อนำไปใช้กับธุรกิจของคุณให้มากขึ้น เช่น 

          วิดีโอวอลล์ คอนโทรลเลอร์ ที่ทำหน้าที่เป็นตัวเชื่อมระหว่าง Input กับหน้าจอ ใช้ควบคุมการแสดงผล ซึ่งสามารถนำสื่อมาแสดงผลแบบแยกจอ รวมจอ หรือคร่อมจอก็ทำได้ ขึ้นอยู่กับประเภทของ Controller

          บางประเภทสามารถรับ Input ได้มากกว่า 1 จึงสามารถนำสื่อจากหลายๆ ที่มาแสดงรวมกันได้ใน วิดีโอวอลล์ เดียว โดยสามารถจัดการการแสดงผลโดย “ วิดีโอวอลล์ ซอฟต์แวร์” ที่ง่ายต่อการควบคุม แม้ผู้ใช้งานไม่มีพื้นฐานเรื่องวิดีโอวอลล์ ก็สามารถใช้งานได้ ในการสร้าง Engagement ดึงดูดความสนใจ และสร้างผลกำไรในอนาคตให้กับคุณ

          ซึ่ง Riverplus สามารถ Customize Software ควบคุมการแสดงผลจอ วิดีโอวอลล์ ได้ตามความต้องการของลูกค้า ซึ่งสามารถติดต่อเข้ามาเพื่อปรึกษาและพุดคุยถึงความสามารถของ Software และ Feature ที่ต้องการได้

        เพิ่มประสิทธิภาพการขาย สร้างกำไรให้ธุรกิจคุณในอนาคตด้วยป้ายโฆษณาอัจฉริยะ Riverplus ยินดีให้คำปรึกษา บริการออกแบบและติดตั้ง โดยทีมงานผู้เชี่ยวชาญ การันตีด้วยผลงานจากแบรนด์ชั้นนำระดับประเทศ กรอกแบบฟอร์มเพื่อลงทะเบียนให้เราติดต่อกลับ